TOP 5 THỰC PHẨM GIÚP DA KHỎE ĐẸP NGĂN NGỪA LÃO HÓA

TOP 5 THỰC PHẨM GIÚP DA KHỎE ĐẸP NGĂN NGỪA LÃO HÓA

Da mặt thể hiện những gì chúng ta ăn hàng ngày. Nếu dùng nhiều chất kích thích, nước uống có ga, thức ăn nhanh, da dễ nổi mụn, nhanh lão hóa. Nhưng nếu ăn uống đúng cách khoa học, làn da sẽ trẻ trung tươi sáng. Ngày nay có rất nhiều phương pháp thẩm mỹ để níu kéo tuổi thanh xuân, nhưng độ tuổi của làn da lại được quyết định phần lớn bởi thói quen sinh hoạt nói chung và thức ăn hàng ngày của chúng ta. Cùng it's Well plus điểm danh 5 thực phẩm cho làn da khỏe, đep, trẻ lâu nhé:

1. Matcha

Matcha là một loại bột trà xanh của Nhật Bản rất được yêu thích tại châu Á và các nước trên thế giới. Không đơn thuần là một thức uống giải khát, matcha mang lại vô số lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Trong matcha có chứa hàm lượng chất chống ôxy hóa EGCG lên đến 70%, cao hơn rất nhiều so với trà xanh thông thường. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng matcha có khả năng làm suy giảm các gốc tự do – thủ phạm gây ra lão hóa, làm trẻ hóa các tế bào da già cỗi để làn da duy trì được nét trẻ trung, xuân sắc.


2. Cá hồi
Cá hồi là nguồn cung cấp protein và omega-3 dồi dào giúp tăng cường độ săn chắc, mịn màng cho da. Bên cạnh tác dụng chống lão hóa, nguyên liệu này còn bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa ung thư da.

3. Quả bơ
Theo nghiên cứu, quả bơ có chứa chất dầu, có tác dụng làm chậm quá trình ôxy hóa, phòng ngừa lão hóa ở phái nữ nhờ chất glutathione. Ngoài ra, các chất béo có lợi có trong trái bơ còn giúp da hấp thụ tốt hơn các vitamin và dưỡng chất cần thiết cho da.

4. Cải xoăn
Cải xoăn có chứa nhiều vitamin A, C và K cùng lutein, sắt và chất chống oxy hóa. Vitamin K trong cải xoăn giúp giảm quầng thâm dưới mắt và siết chặt làn da của bạn, do đó làm giảm các nếp nhăn. Thành phần này cũng giúp giảm sưng tấy và liền sẹo cho các vết thương. Lutein là chất chống oxy hóa tự nhiên, thúc đẩy sản xuất collagen, giúp da khỏe mạnh và căng sáng. Vitamin A và các chất chống oxy hóa giúp phục hồi tế bào da và ngăn chặn thiệt hại của các gốc tự do. Cải xoăn cũng được biết đến với chức năng giải độc và giúp da giữ nước, làm sạch lỗ chân lông khiến làn da khỏe mạnh, tươi sáng.

5. Cà chua
Cà chua có thể chống lão hóa hiệu quả được bởi thành phần của nó giàu rutin, beta-carotene, vitamin B, C, E, A. Những dưỡng chất này có tác dụng ngăn ngừa và ức chế sự hình thành nếp nhăn, chống chảy xệ, kích thích tái tạo da mang lại làn da khỏe mạnh, săn chắc.

Bên cạnh khả năng chống lão hóa, cà chua còn giúp dưỡng trắng da, giảm thâm sạm, cân bằng độ ẩm, se khít lỗ chân lông và giảm mụn, đem đến làn da vẻ mịn màng và trắng hồng rạng rỡ.



Nguồn: Internet


  • Calendula Gift
  • yufit
  • Sophia CC
  • Facial Scrub

0

0