TONER CÓ THỰC SỰ CẦN THIẾT CHO DA BẠN?

TONER CÓ THỰC SỰ CẦN THIẾT CHO DA BẠN?

 I/ Toner là gì? Công dụng ra sao? 
Toner (người ta còn gọi là nước hoa hồng nhưng bây giờ thì có rất nhiều loại vẫn gọi là toner những không có thành phần hoa hồng gì cả): Nó là chất lỏng được thoa lên da sau khi rửa mặt với các chức năng sau:
+ Cân bằng độ pH cho da sau khi dùng sữa rửa mặt
+ Hỗ trợ dưỡng ẩm; là xúc tác để da thẩm thấu các loại dưỡng chất ở các bước phía sau
+ Làm sạch da, loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn mà SRM bỏ sót
+ Hỗ trợ làm nhỏ lỗ chân lông
Một số quan điểm về Toner
Theo như Paula Choices (Mỹ) thì nếu chỉ mua Toner để cân bằng độ pH cho da sau khi rửa mặt đã quá cũ vì hiện giờ có rất nhiều loại SRM có độ pH chuẩn phù hợp với độ pH của da.

 Paula Choices cũng đề cập rằng sau khi rửa mặt, da cần các thành phần để phục hồi và tái tạo bề mặt. Làn da không thể dung nạp một lượng quá lớn những thành phần quan trọng giúp chống lão hóa và tái tạo sâu như: Glyxerin, Fatty Acid (Axit Béo), Ceramides -> Da chỉ cần 1 loại toner cung cấp vừa đủ các chất này để da trẻ trung, mềm mại

Theo cuốn Beauty, The News Basics,tác giả Rona Berg cũng cho rằng hầu hết các chức năng quan trong của Toner vẫn có thể được tìm thấy ở các sản phẩm chăm sóc da khác, bạn không cần thiết phải đầu tư 1 chai Toner đắt tiền chỉ vì những chức năng đã kể trên.
Bác sỹ của Đại học Yale "Bên cạnh loại bỏ dầu thừa và các tế bào chết trên da, toner có thể giúp cho các dưỡng chất thấm nhanh vào da và phát huy tác dụng triệt để. Vì vậy bạn phải tranh thủ sử dụng các sản phẩm dưỡng da khi bề mặt da còn ẩm
II/ Có những loại Toner nào?
Toner được chia ra làm 3 loại chính:

1. Skin bracers hoặc Skin Freshener (Còn có tên là Lotion trong khái niệm dưỡng da của Nhật, Hàn Quốc)

Đây là loại toner dịu nhẹ nhất, chúng chứa nước và chất hút ẩm như glycerin và rất ít cồn (từ 0-10%). Skin Freshener – như tên gọi của nó, mang chức năng cung cấp nước, refresh cho da,làm mát da. Bên cạnh đó, trong skin freshener còn sử dụng nước cất tinh chất của các loại hoa như hoa hồng, hoa cúc chamomile, hoa oải hương, trà xanh cùng với chiết xuất nha đam, thảo dược… để tăng cường dưỡng chất cho làn da.
Lưu ý nhỏ: Làn da một số bạn quá nhạy cảm với các tinh chất hoa thì cần chú ý thành phần nhé

Thường thì ‘nước hoa hồng’ – thuật ngữ thường được dùng để nói về toner trong tiếng Việt, thực ra là để nói đến loại Skin Freshener này.

2. Skin tonics

Mạnh hơn một chút cho với Skin Freshener, Skin tonics có lượng cồn khoảng 10-20% trong thành phần. Loại toner này có khả năng làm sạch da, thu nhỏ lỗ chân lông , sát khuẩn nhưng vẫn giữ cho da độ ẩm cần thiết.

3. Astringent

Đây là loại toner mạnh nhất chứa 20-60% Cồn (Cồn cũng có 2 loại: DryingAlcohol-Cồn khô đa phần gây hại; và Fatty Alcohol –Cồn béo tốt cho da) vấp phải phản đối của rất nhiều chuyên gia chăm sóc da vì quá khô, có khả năng gây kích ứng.Tuy nhiên, toner cũng mang lại những công dụng nhất định là sát khuẩn, se lỗ chân lông và giảm nhờn cho da.

III/ Chọn Toner  phù hợp với loại da?

1. Da khô

Sau khi rửa mặt, da đôi khi căng kít. Skin freshner phù hợp với loại da này vì chúng có khả năng cấp nước, dưỡng ẩm cho da. 
Tuyệt đối tránh Toner có chứa Cồn có hại.

2. Da thường và da hỗn hợp

Loại da này không quá dầu cũng không quá khô. Lựa chọn loại toner phù hợp cho làn da này tùy thuộc vào điều kiện thời tiết. Với những ngày hè thời tiết nóng bức, skin tonic là lựa chọn hiệu quả để lấy đi bớt dầu thừa và giúp da sảng khoái. Khi mùa đông đến, da thường và da hỗn hợp nên chọn skin freshner để tăng cường dưỡng ẩm cho da.

3. Da dầu

Vấn đề chính của da dầu chính là bã nhòn tích tụ – điều kiện chính của các vấn đề về mụn. Toner phù hợp với da dầu là skin tonic, làm sạch hiệu quả cho da. 
it's Well plus không khuyên Các bạn dùng Astrigent  vì Cồn dễ gây kích ứng cho da, ảnh hưởng đến lớp dầu tự nhiên của da sẽ càng khiến cho tình trạng da của bạn nghiêm trọng hơn.
IV/ Cách sử dụng Toner như thế nào là ĐÚNG?
+ 
Đối với 2 loại Skin Tonic và Astrigent thì bạn nên cho Toner ra bông tẩy trang và nhẹ nhàng lau khắp mặt, lau cho đến khi nào trên bề mặt bông không còn thấy dấu vết của chất bẩn

+ Đối với loại Skin Freshner thì nên dùng như xịt khoáng dưỡng ẩm, hoặc dùng tay thoa trực tiếp lên mặt và vỗ nhẹ để các chất thấm nhanh vào da hoặc bạn có thể dùng LOTION MASK (theo phương pháp của Chizu Saeki – Tác giả cuốn sách nổi tiếng The Japanese Skincare Revolution đồng thời là chuyên gia của thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Shiseido) -> it's Well plus đã hướng dẫn mọi người làm Lotion Mask 3 phút cho làn da không tuổi ở Post trước rồi nhé. http://itswellplus.com.vn/news/lotion-mask-3-phut-ki-dieu-cho-lan-da-khong-tuoi.html
Vậy có nên sắm 1 chai Toner không nhỉ?
+ Nếu bạn chỉ mua Toner vì muốn cân bằng độ pH, se khít lỗ chân lông hay làm sạch da thì không cần phải chi tiền cho loại này vì giờ trên thị trường có rất nhiều loại SRM có pH chuẩn với pH của da mà làm sạch cũng rất tuyệt vời. Nếu bạn da dầu và đang sử dụng các loại Foam Cleanser, soap có độ pH cao thì RẤT NÊN dùng Toner để cân bằng độ pH
+ Nếu bạn cần dưỡng ẩm nhẹ, hoặc muốn các dưỡng chất ở các bước phía sau thẩm thấu nhanh và phát huy tác dụng thì nên sắm loại Toner phù hợp với da như đã đề cập ở trên nhé.

Đa phần các Toner của Mỹ, châu Âu thường chứa Cồn, cũng ít có Alcohol Free Toner; đa phần các Toner (Lotion) của Hàn Quốc  thường khá dịu nhẹ cho da và khả năng phục hồi độ ẩm cao. Tại it’s Well plus có 1 số loại Toner có khả năng phục hồi độ ẩm, hỗ trợ se lỗ chân lông và hoàn toàn không chứa cồn như:  Calendula Pure Snow Activating Toner, Sarah Vitamin C and Snail Whitening Toner

 

Link tham khảo:
1/ http://flourandflower.me/
2/ http://www.paulaschoice.com/

 


  • Calendula Gift
  • yufit
  • Sophia CC
  • Facial Scrub

0

0