MỤN LƯNG

MỤN LƯNG

Lưng với nhiều mụn lấm tấm khiến nhiều bạn gái cảm thấy tự ti hơn nhất là khi diện những bộ cánh hở hay xẻ lưng. Mụn vùng lưng cũng khó che giấu bằng kem phấn như vùng da mặt nên thực sự đây là nỗi khổ không biết chia sẻ cùng ai của các bạn gái.

Lỗ chân lông vùng lưng to hơn da mặt nên lỗ chân lông càng dễ bít tắc, mụn càng dễ sinh ra. Chính vì thể, để ngăn ngừa mụn lưng; bạn cần cực kì chú ý đến việc làm sạch sâu lỗ chân lông.

 Chúng ta cũng có thể làm sạch da mặt bất cứ khi nào chúng ta muốn, mọi lúc, mọi nơi nhưng vùng da lưng lại hoàn toàn khác. Khu vực này lại thường xuyên đổ nhiều mồ hôi, có thể tiếp xúc nhiều hoặc ít với ánh nắng mặt trời nhưng lại phải tiếp xúc thường xuyên với quần áo và các bề mặt khác có thể có độ nhiễm bẩn cao như giường chiếu, mền gối... Quá trình đào thải độc tố qua lỗ chân lông cơ thể, nếu độc tố vẫn còn lưu lại trên da, có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây thêm mụn. Bã nhờn, mồ hơi và tia UV kết hợp với nhau tạo nên quá trình oxy hóa cũng có thể làm cứng bã nhờn, khuyến khích hình thành mụn đầu đen. Mụn đầu đen có thể nguy hiểm hoặc không tùy vào kích thước và mức độ viêm nhiễm.

 1. Sử dụng 1 sản phẩm sữa tắm cân bằng pH

 Tương tự như các sản phẩm tẩy rửa mặt, da cơ thể cũng cần làm sạch để ngừa và giảm mụn tốt hơn. Thông thường, các bạn nữ thường không chú ý đến độ pH của sữa rửa mặt hay sữa tắm nhưng những loại làm sạch như vậy thường chứa các chất tẩy rửa mạnh hoặc bám da, vừa làm khô da, khiến da mất đi lớp dầu tự nhiên, vừa góp phần sản sinh da chết. Do đó, hãy cân nhắc và đầu tư vào 1 sản phẩm sữa tắm làm sạch da phù hợp giúp cân bằng độ ẩm cho làn da, vừa dịu nhẹ và chứa các thành phần dưỡng an toàn

 Sữa tắm Snail Calendula Prestige Body Scrub Wash Cleanser của it’s Well plus chiết xuất từ Dịch Ốc Sên, hoa Calendula (Cúc susi), Collagen Thủy Phân, Bột vỏ Óc chó & Cám gạo …giúp làm sạch da toàn thân mà không làm mất đi độ ẩm, cân bằng độ pH  của da giúp da sạch, mềm mịn

 

2. Loại bỏ vi khuẩn

 Chúng ta thường có thói quen về đến nhà mới tắm rửa. Tuy nhiên có những trường hợp như sau hàng giờ đồng hồ tập luyện thể thao, tập gym... với mồ hôi nhễ nhại và quần áo bẩn có khả năng sản sinh vi khuẩn gây mụn, thay vì đợi đến khi về nhà, tại các phòng tập hiện nay đều có các phòng tắm nhỏ và phòng thay đồ rất tiện lợi cho bạn, hãy dành chút thời gian để làm sạch mồ hôi, vi khuẩn trước khi lỗ chân lông kịp bưng bít.

 3. Đầu tư 1 sản phẩm tẩy tế bào chết

 Diện tích vùng lưng khá lớn do đó lượng sản phẩm dưỡng và chăm sóc khu vực này thường hay bị xem nhẹ vì không phải ai cũng sẵn sàng đầu tư nhiều vào 1 nơi ít khi lộ diện. Nhưng đó cũng chính tâm lý này đã tạo ra cơ hội cho mụn xuất hiện nhiều trên lưng. Da ở lưng cũng có 1 quy trình tái tạo tự nhiên đồng nghĩa với việc luôn có 1 lượng da chết sản sinh. Do đó nếu không loại bỏ chúng đều đặn, da không chỉ khô sần, kém mịn màng mà lỗ chân lông cũng dễ dàng tắc nghẽn.

 Các loại bông tắm cũng giúp hỗ trợ làm sạch da và loại bỏ phần nào lớp da chết này. Xơ mướp là 1 sự lựa chọn cực kì an toàn và hiệu quả dành cho các bạn bị tình trạng mụn lưng nặng.

 

Vùng lưng thon thả, mềm mại nõn nà vẫn luôn là điểm quyến rũ của người phụ nữ nên chị em đừng lơ là bỏ qua việc chăm sóc vùng da này nhé

 

 

 

 

 

 

 

 

 


  • Calendula Gift
  • yufit
  • Sophia CC
  • Facial Scrub

0

0