Danh sách các loại mỹ phẩm có chứa chất cấm paraben bị thu hồi

Cục Quản lý Dược Bộ Y tế chỉ đạo sẽ cho thu hồi tất cả các sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu, sản xuất trong nước có chứa chất cấm.

Số lượng cần thu hồi là gần 2.100 loại mỹ phẩm nhập khẩu và 142 sản phẩm của 231 công ty do chứa 5 dẫn chất paraben (gồm: Isopropylparaben, Isobutylparaben, Phenylparaben, Benzylparaben và Pentylparaben) nghi ngờ gây ung thư vú.

Những nhãn hàng có sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu bị thu hồi là Christian Dior, Olay, Elizabeth Arden, The Face Shop, Kose, Lancôme Paris, Vichy, Olay, L’Oreal, Shiseido,...

Những nhãn hàng của các công ty trong nước như: Yến Phương, LaCosmé, V-Day, Nasca, Raole, Victory, Mắt Ngọc...

Danh sách này đều là các sản phẩm chăm sóc da như sữa rửa mặt, tế bào gốc tái tạo phục hồi da, serum cho vùng mắt, kem dưỡng trắng sáng da, dầu gội và sữa tắm các loại...

Khi quan sát trên bao bì sản phẩm có ghi thành phần chứa 5 loại paraben gồm Isopropylparaben, Isobutylparaben, Phenylparaben, Benzylparaben và Pentylparaben, người tiêu dùng không mua và báo lại cho đơn vị bán, vì đây đã là những sản phẩm bị yêu cầu thu hồi.

Cục quản lý dược cho biết, sau ngày 31/7, nếu phát hiện các tổ chức, cá nhân nào vi phạm khi tiếp tục kinh doanh, sản xuất sản phẩm mỹ phẩm trong thành phần công thức có chứa năm dẫn suất paraben trên cơ quan quản lý sẽ xử lý nghiêm trước pháp luật.


  • Calendula Gift
  • yufit
  • Sophia CC
  • Facial Scrub

0

0