CÔNG DỤNG LÀM ĐẸP CỦA DẦU ARGAN

CÔNG DỤNG LÀM ĐẸP CỦA DẦU ARGAN

Dầu argan được chiết xuất từ hạt đã gọt vỏ của cây argan, một loài cây phát triển tốt trong thời tiết khô nóng đặc trưng của vùng Ma_Rốc (phía Bắc sa mạc Sahara), được mệnh danh là "vàng trắng” của đất nước này, là một trong những loại dầu đắt nhất thế giới. Dầu Argan rất giàu vitamin E, axit béo và các chất chống oxi hóa. Trong nhiều thế kỉ, phụ nữ Berber của khu vực này đã sản xuuất dầu argan cho chế độ ăn uống, chăm sóc da và y học truyền thống Ma – Rốc.

Các công dụng của dầu Argan

Dầu Argan đặc biệt có chứa nồng độ cao các axit béo thiết yếu , bao gồm cả axit linoleic (omega-6), trong đó có một hiệu ứng cấu trúc lưu động trong tế bào và đóng góp vào chức năng bảo vệ của lớp biểu bì . Các axit béo thiết yếu cũng giúp chống sự khô da , tạo độ đàn hồi trong da, giúp ngăn ngừa, chống lại sự hình thành nếp nhăn, làm cho da trở nên dẻo dai và săn chắc hơn.

Với hàm lượng cao của tocopherols gamma tromg dầu Argan- thành phẩn chống lại quá trình lão hóa đây là một hoạt chất sinh học mạnh nhất chống oxy hóa trong việc trung hòa các gốc tự do. Nó cũng bảo vệ màng tế bào khỏi sự oxy hoá lipid, do đó làm chậm quá trình lão hóa của da.

Argan dầu có hàm lượng sterol cao , đặc biệt của schottenol (44 đến 49%) thành phần của sự phát triển tế bào. Với thành phần này, dầu argan khi đưa vào sản xuất mỹ phẩm sẽ không làm tăng tỷ lệ cholesterol trong máu. 

Ngòai ra trong dầu argan còn chứa lupeol, hàm lượng lên đến (7,1%)- hoạt chất đó có đặc tính kháng viêm sẽ giúp chống lại sự viêm da.

Một số công dụng của dầu Argan trong việc làm đẹp da, tóc

1/ Chăm sóc tóc:

Dầu argan là một loại kem dưỡng ẩm và giữ ẩm tuyệt vời để ngăn ngừa tóc khô, dễ gãy, chẻ ngọn. Massage nhẹ nhàng thường xuyên sẽ giúp tóc có độ bóng đẹp, khuyến khích sự tăng trưởng của tóc mới, làm dày tóc. Ngoài ra nó cũng giúp giảm các bệnh lí về da đầu như gàu, vẩy nến, eczema. Với đặc tính chống khuẩn, bảo vệ da đầu không bị nhiễm trùng, nấm là nguyên nhân cản trở sự phát triển của tóc và các vấn đề về tóc.

2/  Chăm sóc da:

+ Chống lão hóa: dầu argan chứa các hợp chất tecophero, có tác dụng giảm nhăn, chống lão hóa tuyệt vời, ngăn ngừa sự mất nước, giúp đổi mới cơ cấu các tế bào da.

+ Nuôi dưỡng làn da: dầu argan chứa nồng độ cao các axit béo thiết yếu giúp nuôi dưỡng làn da, ngăn ngừa da khô, da bị kích ứng. Ngoài ra còn giúp điều trị các bệnh lí về da như vẩy nến, chàm…

+ Hồi sinh da: dầu argan chứa một hàm lượng đáng kể của hợp chất carotenoids và carotenes giúp bảo vệ làn da dưới ánh mặt trời, được xem là chất chống nắng tự nhiên.

+ Chữa bệnh về da: các thuộc tính chống oxi hóa của dầu cũng thúc đẩy nhanh việc chữa lành vết thương, giảm múc độ nghiêm trọng của vết sẹo.

+ Điều trị mụn: Một trong những lợi ích lớn nhất của dầu argan là giúp loại bỏ mụn trứng cá và chữa lành cho da có vấn đề về mụn của thanh thiếu niên và ngưới lớn.

 

Nguồn: itswellplus.com.vn


  • Calendula Gift
  • yufit
  • Sophia CC
  • Facial Scrub

0

0