CHĂM SÓC DA SAU KHI WAX LÔNG TAY CHÂN

CHĂM SÓC DA SAU KHI WAX LÔNG TAY CHÂN

Wax là biện pháp dọn dẹp violong quen thuộc của chị em hay áp dụng tại nhà. Tuy nhiên nhiều chị em vẫn chưa biết cách chăm sóc da sau khi wax lông tay chân nên thường gặp vấn đề viêm nang lông, da sần sùi, nổi mẩn đỏ/ mề đay, nhiễm trùng.... It’s Well plus mách bạn vài típ chăm sóc làn da sau waxing để da được mịn màng, mềm mại & tránh được các hậu quả trên nhé 🙂
💮 DÙNG KHĂN LẠNH ĐỂ LÀM DỊU DA
Sau khi wax lông, nếu như vùng da đó xuất hiện dấu hiệu sưng hoặc ngứa, bạn nên lập tức dùng khăn lạnh hoặc đá để chườm lên vùng da này. Lưu ý, nếu sử dụng đá viên, bạn nên bọc trong một chiếc khăn mỏng để tránh độ lạnh của đá làm tổn thương da.
💮 CHÚ Ý CHỐNG NẮNG
Lúc nang lông vừa được bật ra khỏi cơ thể, lỗ chân lông ở khu vực đó thường trở nên yếu ớt. Khi tiếp xúc tia cực tím độc hại, chúng sẽ bị tổn thương, xỉn màu và dễ để lại sẹo. Che chắn da bằng biện pháp vật lý như quần áo, váy chống nắng lẫn kem xịt chống nắng cho body là cần thiết để làn da nhanh chóng được phục hồi.
💮 KHÔNG NÊN ĐI BƠI SAU KHI WAX
Sau khi wax, da và các lỗ chân lông rất mẫn cảm, hóa chất hồ bơi và nước biển mặn có thể làm xót da, nhiễm trùng hoặc lở loét.
💮 MẶC QUẦN ÁO RỘNG RÃI, THOÁNG MÁT
Vài ngày đầu sau khi wax, bạn nên mặc quần áo mỏng, nhẹ, rộng rãi, thấm hút mồ hôi tốt. Không nên mặc quần áo dày, bó sát, gây đổ mồ hôi nhiều vì sự tích tụ của mồ hôi trở thành điều kiện sản sinh ra vi khuẩn có hại cho làn da mẩn cảm sau wax.
💮 SỬ DỤNG DƯỠNG ẨM DẠNG SỮA HOẶC GEL CÓ THÀNH PHẦN KHÁNG KHUẨN
Dưỡng ẩm cho làn da sau wax cực kì cần thiết, nó giúp làm mềm & dịu làn da sau khi chịu tác động mạnh. Bạn nên tránh sử dụng dầu dưỡng vì kết cấu bết dính dễ bám bụi bẩn gây nhiễm trùng hoặc bí tắc lông chân lông. Các chuyên gia khuyên bạn nên dùng sữa hoặc gel dưỡng có kết cấu nhẹ, nhanh thẩm thấu & thành phần lành tính, kháng khuẩn. Bạn có thể tham khảo chai sữa dưỡng 𝐌𝐄𝐋𝐋𝐈𝐒𝐒𝐀 𝐏𝐑𝐄𝐌𝐈𝐔𝐌 𝐌𝐈𝐋𝐊𝐘 𝐖𝐇𝐈𝐓𝐄𝐍𝐈𝐍𝐆 𝐂𝐑𝐄𝐀𝐌 của #itswellplus nhé. Nhẹ, khô thoáng, thẩm thấu vào da cực nhanh; đặc biệt 𝐍𝐈𝐀𝐂𝐈𝐍𝐀𝐌𝐈𝐃𝐄 4% làm dịu da, kháng khuẩn cực kì tốt cho làn da đang mẩn cảm sau khi wax lông. Highly recommend cho các bạn dưỡng da trong giai đoạn này.
💌 Bạn gái nhớ bỏ túi các tip trên khi tự wax lông tay chân tại nhà nhé

  • Calendula Gift
  • yufit
  • Sophia CC
  • Facial Scrub

0

0