7 SAI LẦM KHI SỬ DỤNG KEM CHỐNG NẮNG

7 SAI LẦM KHI SỬ DỤNG KEM CHỐNG NẮNG

Ở trong nhà thì không cần dùng kem chống nắng? Chọn sai loại kem chống nắng? Kem chống nắng càng có chỉ số SPF càng cao càng tốt? Hay chỉ bôi kem chống nắng ở những vùng da tiếp xúc với nắng.... Đó là những sai lầm căn bản mà bất kỳ chị em nào cũng gặp phải khi sử dụng kem chống nắng và tất nhiên kết quả mang lại sẽ không tốt như những gì bạn mong muốn. it's Well plus chia sẻ một số sai lầm để chị em chú ý nhé

1. Ở trong nhà thì không cần sử dụng kem chống nắng?

Chính xác là 60% - 70% dân số Việt Nam có suy nghĩa rằng họ chỉ ở trong nhà, không ra ngoài nắng thì chẳng có lý do gì mà phải sử dụng kem chống nắng cả.

Nhưng bạn phải nên biết rằng tia UV có sức "công phá" rất kinh khủng, chúng có khả năng xuyên qua mọi lớp vải, mọi lớp cửa, mọi lớp bê tông cốt thép và chiếu thẳng vào làn da mỏng manh của bạn. Nếu bạn không dùng kem chống nắng và cứ "phơi" mặt ra, kể cả khi ở nhà thì một thời gian sau tia UV sẽ chiếm trọn các lớp da của bạn, gây nên nếp nhăn, nám, tàn nhang...và da của bạn sẽ bị lão hóa nhanh chóng hơn. Vì thế bất kỳ lúc nào kể cả ra ngoài đường, hay an nhàn trong nhà thì bạn cũng đừng quên bôi kem chống nắng nhé.

2. Chỉ bôi kem ở những vùng tiếp xúc với ánh nắng

Như đã nói ở trên, tia UV từ ánh nắng mặt trời có thể "xuyên thấu" mọi góc nhỏ, nên dù bạn có đóng bao nhiêu lớp quần áo thì chúng vẫn sẽ xuyên qua và hủy hoại làn da bạn. Vì thế bạn nên bỏ ngay thói quen chỉ bôi kem ở những vùng tiếp xúc với ánh nắng như tay, chân, cổ...và bỏ qua các vùng da khác.

Khi sử dụng kem chống nắng bạn phải bôi kem ở tất cả mọi bề mặt da trên cơ thể. từ mặt cho đến body để bảo vệ làn da nhé.

3. Không bôi kem chống nắng cho môi?

Bôi kem chống nắng cho môi là việc mà 90% phụ nữ Việt Nam đều bỏ qua vì chẳng bao giờ nghĩ rằng môi lại cần phải bôi kem chống nắng. Tuy nhiên môi là vùng da cực kỳ nhạy cảm, dễ bị tổn thương do tia UV.

Một số người môi hay bị bong tróc và thâm xỉn thường nghĩ rằng do lượng chì trong son hoặc do môi bị thiếu nước nhưng thực chất đó còn do tia UV gây ra. Vì thế hãy sử dụng kem chống nắng chuyên biệt dành cho môi để bảo vệ đôi môi luôn tươi đẹp, căng mịn.

4. Chọn sai kem chống nắng

Đa số mọi người thường không biết cách chọn kem chống nắng, chỉ sử dụng một loại kem chống nắng cho mọi lúc mà không biết rằng tùy từng hoàn cảnh phải sử dụng các loại kem chống nắng khác nhau.

Kem chống nắng chỉ phát huy tác dụng khi bạn lựa chọn thời điểm phù hợp. Ví dụ như khi bơi hoặc hoạt động ra quá nhiều mồ hôi phải sử dụng loại kem chống thấm nước, nếu không nước sẽ xâm nhập làm giảm đi tác dụng của kem chống nắng.

Bên cạnh đó, trong ánh nắng mặt trời có 2 loại tia UV đó là UVA và UVB. Một số loại kem chống nắng chỉ ngăn chặn được tia UVB mà không ngăn chặn được tia UVA. Do đó bạn cần lựa chọn kỹ càng, nghe tư vấn của người có kinh nghiệm để lựa chọn loại kem phổ rộng có thể ngăn chặn được cả 2 loại tia UV gây hại trên.

5. Dùng chung kem chống nắng cho cả mặt và body

Có rất nhiều người thường dùng một loại kem chống nắng cho toàn thân từ mặt đến body. Đây là một sai lầm tai hại, gây ảnh hưởng xấu cho da.

Bạn phải biết rằng làn da trên cơ thể người mỗi vùng da mỗi khác. Như lớp da trên khuôn mặt thường nhạy cảm và dễ bị kích ứng hơn nhiều so với lớp da của body. Loại kem chống nắng cho body thường rất nhiều dầu và dễ bị kích ứng nếu bôi lên da mặt thậm chí còn gây mụn cho da. Do đó với da mặt bạn nên có sản phẩm kem chống nắng dùng riêng để đảm bảo sự an toàn nhất cho da.

6. Chỉ số SPF càng cao càng tốt !?

Nhiều người thường có quan niệm rằng chỉ số SPF càng cao thì độ chống nắng càng tốt. Tuy nhiên chỉ số SPF cao hơn không có nghĩa là tác dụng bảo vệ tốt hơn loại kem có chỉ số SPF thấp. Trên thực tế không có loại kem chống nắng nào có tác dụng ngăn chặn tia UV 100% cả. Kem chống nắng có chỉ số SPF 30 có thể chặn được 97% tia UV và kem chống nắng SPF 50 là 98% nghĩa là chỉ hơn có 1%. 

7. Bôi 1 lần dùng được cho cả ngày

Đây lại là một sai lầm mà rất nhiều người hay mắc phải. Bạn nên biết kem chống nắng chỉ có tác dụng 2h sau khi bôi. Nếu cả ngày chỉ bôi một lần duy nhất nó chỉ bảo vệ bạn trong 5h đầu và những giờ sau nó hoàn toàn mất tác dụng, làn da bạn sẽ không được bảo vệ và tia UV sẽ xâm nhập tàn phá sâu trong da.

Vì thế sau 5h bạn nên bôi lại kem chống nắng nhé!


  • Calendula Gift
  • yufit
  • Sophia CC
  • Facial Scrub

0

0